“Sơn La cảnh sắc đẹp, đặc sản Sơn La nhiều và rất đặc biệt, nhưng lại chưa có nhiều các thương hiệu chính thống khiến cho đặc sản của tỉnh mình còn ít người biết đến, dễ nhầm lẫn với nông sản của các tỉnh thành khác và khó đến tay người tiêu dùng…”
Đó là trăn trở của anh Hồ Văn Tâm - Người sáng lập thương hiệu SonLa Finest- Công ty chuyên sản xuất và phân phối nông sản, đặc sản Tây Bắc. Các sản phẩm nổi bật của công ty có thể kể đến như chẩm chéo, hoa đu đủ đực sấy lạnh, cao artiso, thịt trâu/lợn gác bếp…Đây đều là những món ăn, nông sản đặc trưng của Sơn La - quê hương của anh Tâm, mảnh đất tọa lạc ngay trung tâm vùng núi Tây Bắc, vốn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét đẹp văn hóa của các dân tộc anh em và những món ăn độc đáo làm say lòng người.
Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất ấy, anh Tâm yêu thích và hiểu được giá trị của những sản phẩm nông sản, đặc sản quê hương. Cũng vì thế, dù đã từng có thời gian xa quê, làm tổng giám đốc của một công ty may mặc tại Hà Nội, nhưng tình yêu với mảnh đất núi rừng Tây Bắc đã đưa anh quay trở về với quê hương, với mong muốn xây dựng thương hiệu cho nông sản và khát khao nâng tầm cho các sản phẩm đặc sản vùng miền, để ngày càng có nhiều người được thưởng thức những món ăn đặc sản rất độc đáo và đặc biệt này. Công ty sản xuất và phân phối đặc sản Sơn La - SonLa Finest ra đời, với ý tưởng là nơi tâp hợp những đặc sản tinh túy của mảnh đất yêu dấu ấy.
“Nếu đã từng nếm chẩm chéo, thịt gác bếp Sơn La thì chắc chắn sẽ rất khó quên hương vị đặc biệt của chúng. Hoa đu đủ đực sấy lạnh là một vị thuốc quý của dân gian, cao atiso cũng có rất nhiều tác dụng mà chưa nhiều người biết đến. Ngoài ra còn rất nhiều các sản phẩm khác rất nên thưởng thức ít nhất một lần trong đời…”
Những đặc sản và sản phẩm quý này được nuôi dưỡng và sinh trưởng trong khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, lại được bao bọc trong sự nguyên sơ của rừng, núi và những dòng suối mát trong, nên đặc sản ẩm thực của Sơn La luôn có hương vị đặc trưng mà ít nơi nào có được. Ngay từ khi thành lập, SonLa Finest đã xác định mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến đặc sản của tỉnh Sơn La. Bên cạnh đó, để sản xuất ra các sản phẩm với chất lượng cao nhất, với tất cả tâm huyết và tình yêu, đội ngũ Sonla Finest luôn chăm chút kỹ lưỡng, từ khâu chọn lọc nguyên liệu, đến các bước chế biến theo tiêu chuẩn, hướng tới là những sản phẩm không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc mà còn thực sự trở thành “Finest” - “Tinh tế & Chọn lọc”, là sự lựa chọn xứng đáng cho những người yêu thích phong vị đặc sản núi rừng.
Ngay đến logo của thương hiệu cũng thể hiện sự tâm huyết và tình yêu của những người con Sơn La. Biểu tượng hình tròn tượng trưng cho sự tuần hoàn, nối liền giữa trời và đất, là nơi nuôi dưỡng và sinh trưởng cho các nguyên liệu, tạo nên sự trọn vẹn trong hương vị sản phẩm. Biểu tượng SL (Sơn La) được cách điệu thành hình ảnh cao nguyên, tượng trưng cho vùng đất sinh ra những đặc sản trứ danh. Màu xanh của cây, màu vàng nâu của đất hoà quyện tạo thành một bản thể vững chãi, hài hòa. Tổng thể logo thể hiện sự gắn bó khăng khít với mảnh đất Tây Bắc, nhưng cũng rất hiện đại và tinh tế, là bản sắc của thương hiệu mà người sáng lập muốn chia sẻ.
Sự ra đời của Sonla Finest không chỉ là thành tựu cá nhân của anh Tâm, vì khao khát đưa nông sản địa phương vươn tầm, để nhiều người biết đến quê hương anh, mà xa hơn nữa, đó là ước mơ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của mảnh đất nơi anh đã sinh ra và lớn lên. Cũng vì thế, Sonla Finest không chỉ hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, mà luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư mở rộng sản xuất, thử thách với những cách thức kinh doanh mới, phát triển thương hiệu, tăng cường quảng bá xúc tiến thương hiệu, hợp tác để cùng phát triển, đưa thương hiệu vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, đến được với bạn bè năm châu và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường quốc tế.
Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn